วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

Quick Entry Mode - Team Mode

Quick Entry Mode - Team Mode มันส์..เร็วกว่าเดิม เคยมั้ย...ทำอะไรต้องคอยแต่คนอื่น จะเรียกก็แล้ว ตะโกนบอกเพื่อนก็แล้ว เค้าหรือเธอ..ก็ยังไม่มา ready ซักที คราวนี้ล่ะ ถึงจะตัวคนเดียว แต่ก็ไม่ต้องรอใคร กับ Quick Entry Mode
การตั้งค่าเพื่อใช้งาน Quick Entry Function Quick Entry Function จะถูกกำหนดให้เป็นค่ามาตรฐานเมื่อผู้สร้างห้องทำการสร้างห้องแบบ Team Mode หากผู้สร้างห้องไม่ต้องการใช้ฟังก์ชั่น Quick Entry ก็สามารถเลือกไม่ใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้เช่นกัน
ตัวอย่างการใช้งาน 1.ทำการสร้างห้องเพื่อเล่นเกม 2.เลือก Mode ของห้องแบบ Team Mode -- สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ Function Quick Entry หรือไม่ 3.เข้าสู่หน้าจอ Waiting Room ซึ่งจะเป็นการรอผู้เล่นตามจำนวนขั้นต่ำของ Team Mode คืออย่างน้อยฝ่ายละ 3 คน (รวม 6 คน) เมื่อครบจำนวนแล้ว ผู้สร้างห้องสามารถเริ่มเกมได้ทันที (แล้วมัน Quick Entry ตรงไหน?) 4.เมื่อเกมเริ่มขึ้นแล้ว และเวลาผ่านไป ผู้เล่นที่อยู่ในเกม (3:3) สามารถสังเกตได้ว่ามีผู้เล่นอื่นๆเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งเกมจะใช้ระบบบาลานซ์ในการแบ่งผู้เล่นให้เท่ากันทั้ง 2 ฝ่าย และนี่คือที่มาของ Quick Entry แล้วผู้เล่นใหม่เข้ามาได้อย่างไร? 5.กลับมาที่การเข้าสู่ห้องของผู้เล่นใหม่ เขาเข้าไปเล่นเกมในห้องที่เกมเริ่มไปแล้วได้อย่างไร? -- a.ในหน้า Room เกมจะแสดงจำนวนห้องทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้น ซึ่งแต่ละห้องก็จะมีสถานะแสดงว่า PLAYING หรือ WAITING ---- i. Playing คือเกมได้เริ่มไปแล้ว และกำลังเล่นกันอยู่ ---- ii. Waiting คือเกมยังไม่เริ่ม และกำลังรอผู้เล่นเข้าไปเล่นด้วยอยู่ ซึ่งเป็นการรอเล่นตามปกติ -- b. กรณีที่หัวหน้าห้องสร้างห้องแบบ Team Mode และเปิดใช้งานฟังก์ชั่น Quick Entry เมื่อ Room นั้นๆอยู่ในสถานะ Playing แต่จำนวนผู้เล่นไม่เต็ม เช่น 14/16 (แปลว่า มีผู้เล่น 14 คนเล่นอยู่ ในขณะที่ห้องนั้นสร้างไว้สำหรับผู้เล่น 16 คน) ลักษณะนี้ผู้เล่นใหม่สามารถขอเข้าเล่นเกมในห้องดังกล่าวได้ทันที 2 คน (หรือจนกว่าห้องจะเต็ม) เนื่องจากจำนวนคนในห้องยังไม่เต็ม โดยตามขั้นตอนดังนี้ ---- i. Double Click ที่ Room (14/16) (สถานะ Playing) ---- ii. ผู้เล่นจะเข้าสู่หน้าจอ Waiting Room แบบปกติ แต่ความเป็นจริงแล้วผู้เล่นคนอื่นๆกำลังเล่นอยู่ในเกม ณ ขณะนั้น ---- iii. คลิกที่ปุ่ม Ready/Start ผู้เล่นคนดังกล่าวจะทำการ Loading เข้าสู่เกม ---- iv. เมื่อเข้าสู่เกมจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือ ------ 1. รอบเกมที่เล่นอยู่จบพอดี: ผู้เล่นที่พึ่งเข้าไปใหม่จะได้เริ่มเล่นเกมในรอบต่อไปทันที ------ 2. รอบเกมที่เล่นอยู่ยังไม่จบ: ผู้เล่นที่พึ่งเข้าไปใหม่จะมีสภาพเหมือนกับรอเกิดใหม่อยู่ เมื่อจบรอบผู้เล่นใหม่คนดังกล่าวจะเริ่มเล่นใหม่พร้อมกับผู้เล่นคนอื่นๆในรอบต่อไป
ไม่เคยมีใครเคยเห็นฟังก์ชั่นนี้ใน Special Force ประเทศอื่นๆมาก่อนแน่นอน!!Article by MADDOGER SF GENERAL